ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล ที่อยู่ข้อมูล (URL)
o01
โครงสร้าง
- แสดงแผนผัง แสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของสถานศึกษา
- แสดงตําแหน่งที่สําคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น
o02
ข้อมูลผู้บริหาร
- แสดงข้อมูลของผู้อํานวยการสถานศึกษาและรองผู้อํานวยการสถานศึกษา
อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ชื่อ-นามสกุล
2. ตําแหน่ง
3. รูปถ่าย
4. ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น
(ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง)
o03
อำนาจหน้าที่
- แสดงข้อมูลหน้าที่และอํานาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกําหนด
เช่น คําสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา
ระเบียบสํานักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น
o04
แผนพัฒนา
สถานศึกษาหรือ
แผนปฏิบัติราชการประจําปี
- แสดงแผนการดําเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
- มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
2. เป้าหมาย
3. ตัวชี้วัด
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน

 

 
o05
ข้อมูลการติดต่อ
- แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ที่อยู่สถานศึกษา
2. หมายเลขโทรศัพท์
3. E-mail
4. แผนที่ตั้ง
o06
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
- แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดําเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา
เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ การใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช.และระดับ ปวส. เป็นต้น

o07

ข่าวประชาสัมพันธ์

- แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอํานาจหน้าที่หรือภารกิจ
ของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นปีงบประมาณปัจจุบัน

o www.rsc.ac.th  

o   Facebook งานประชาสัมพันธ์วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี

TikTok วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี

o08
Q&A
- แสดงตําแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถาม
ข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คําตอบกับผู้สอบถามได้
โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A)
เช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ,Chat, Chatbot เป็นต้น

o   Facebook งานประชาสัมพันธ์วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี

o09
Social Network
- แสดงตําแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, TikTok เป็นต้น

o คู่มือการเข้า Social Network

o www.rsc.ac.th  

o   Facebook งานประชาสัมพันธ์วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี

TikTok วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี

o10

แผนดําเนินงานประจําปี

 

- แสดงแผนการดําเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี
- มีข้อมูลรายละเอียดของแผน ฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. โครงการหรือกิจกรรม
2. งบประมาณที่ใช้
3. ระยะเวลาที่ใช้ในการดําเนินการ
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

o   องค์ประกอบด้านข้อมูล แผนปฏิบัติราชการ   

o11

รายงานผลการ
ดําเนินงานประจําปี

แสดงผลการดําเนินงานตามแผนดําเนินงานประจําปี
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดําเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ผลการดําเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มี ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ”
แต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)

องค์ประกอบด้านรายงานผลการดําเนินงานประจําปี

o ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ

o12  คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

-แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่ใช้
ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
-มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือ
ปฏิบัติภารกิจใดสําหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตําแหน่งใด กําหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร
เช่น คู่มือการปฏิบัติงานสําหรับเจ้าหน้าที่ เป็นต้น

องค์ประกอบด้านข้อมูล คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

o13

คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ

- แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่
ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
-มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกําหนดวิธีการ
ขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้
บริการงานการเงิน, คู่มือนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสําหรับนักเรียน นักศึกษา, คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์เป็นต้

องค์ประกอบด้านข้อมูล คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ

o14

ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ

-แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา
-สามารถจัดทําข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
-เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจ
การให้บริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่,จำนวนผู้ใช้บริการ
ห้องสมุดสถานศึกษา เป็นต้น

องค์ประกอบด้านข้อมูล ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ 

o15

รายงานผลการสํารวจความพึงพอใจ
การให้บริการ

- แสดงผลสํารวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของผู้สอน,ความพึงพอใจต่อการการเข้าร่วมโครงการ, ความพึงพอใจการจัดงานกีฬาสี เป็นต้น
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

องค์ประกอบด้านข้อมูล รายงานผลการสํารวจความพึงพอใจการให้บริการ

o16

E–Service

- แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับ
ภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่
จําเป็นต้องเดินทางมายังสถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์,
การประสานงานใช้สถานที่, ระบบศธ02, ระบบ RMS เป็นต้น
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลัก
ของสถานศึกษา

o  ช่องทางรับฟังความคิดเห็น

ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนทุจริต

 Facebook งานประชาสัมพันธ์วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี

o www.rsc.ac.th

o คู่มือเข้าช่องทางการเข้าใช้งาน ระบบ RMS และ ศธ.02ออนไลน์

o17

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

- แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี
มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร
2. งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

องค์ประกอบด้านข้อมูล แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

 

o18

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

- แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี
มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร
2. งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

องค์ประกอบด้านข้อมูล แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 

 

o19

แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

- แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560

-เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน

องค์ประกอบด้านข้อมูล แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

 

o20

ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

- แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนิน การตามพระราขบัญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน, ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น

- เป็นข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน

องค์ประกอบด้านข้อมูล ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

o21

สรุปผลการจัดซื้อ
จัดจ้างหรือจัดหา
พัสดุรายเดือน

- แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา

-มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

1. ชื่อหน่วยงาน

2. งานที่ซื้อจ้าง

3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง

4. วิธีที่ซื้อหรือจัดจ้าง

5. รายชื้อผู้เสนอราคา

6. ราคาที่เสนอ

7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก

8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 

9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป 

10. เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือข้อตกลงในการจัดซื้อจัดจ้าง

หรือ ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง

- เป็นข้อมูลแบบรายเดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน

องค์ประกอบด้านข้อมูล สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุรายเดือน

o22

รายงานผลการ
จัดซื้อจัดจ้างหรือ
การจัดหาพัสดุ
ประจําปี

- แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
- มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย
ประกอบด้วย ดังนี้

1.ชื่อหน่วยงาน
2. งานที่ซื้อหรือจ้าง
3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง
4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง
5. รายชื่อผู้เสนอราคา
6. ราคาที่เสนอ
7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก
8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก
9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป
10. เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือ
ข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบ
จัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

องค์ประกอบด้านข้อมูล รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

ประจําปี

 o23 การดําเนิน
โครงการ/กิจกรรม
ที่แสดงถึง
การพัฒนา
ทรัพยากรบุคคล

- แสดงการดําเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนา
ทรัพยากรบุคคลจํานวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม
อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
1. โครงการ/กิจกรรม
2. งบประมาณ
3. กลุ่มเป้าหมาย
4. ระยะเวลาดําเนินโครงการ/กิจกรรม
- เป็นการดําเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

องค์ประกอบด้านข้อมูล การดําเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึง
การพัฒนาทรัพยากรบุคคล

o24 หลักเกณฑ์การ
บริหารและพัฒนา
ทรัพยากรบุคค
- แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน
อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรเช่นการสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน, เจ้าหน้าที่                                  เป็นต้น (กรณีไม่มีการสรรหา ให้ใช้การต่อสัญญา)
2. การบรรจุและการแต่งตั้งบุคลากร เช่น การบรรจุ
และแต่งตั้งพนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่ เป็น
ต้น (กรณีไม่มีบรรจุและแต่งตั้ง ให้ใช้การต่อสัญญา)
3. การพัฒนาบุคลากร เช่น พัฒนาครูและบุคลากร
ทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น
4. การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น
5. การสร้างขวัญกําลังใจ เช่น การขอพระราช ทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์,การแสดงความยินดีครูและ
บุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น,
การเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น
 องค์ประกอบด้านข้อมูล หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคค

o25

รายงานผลการ
ดําเนินโครงการ/
กิจกรรมที่แสดงถึง
การพัฒนา
ทรัพยากรบุคคล

- แสดงผลการดําเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม จํานวน
ไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึงการพัฒนา
ทรัพยากร มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดําเนินการ
อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ผลการดําเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
(หากไม่มี ระบุว่า “ไม่ใช้งบประมาณ”)
3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

องค์ประกอบด้านข้อมูล รายงานผลการดําเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึง
การพัฒนาทรัพยากรบุคคล

o26

แนวทางปฏิบัติการ
จัดการร้องเรียน
การทุจริตและ
ประพฤติมิชอบ

- แสดงคู่มือหรือแนวทางการดําเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่
เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ หรือ
บุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียด
ของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทําการร้องเรียน
2. รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
3. ฝ่ายงานที่รับผิดชอบ (รอง ผอ.)
4. ระยะเวลาดําเนินการ

o องค์ประกอบด้านข้อมูล แนวทางปฏิบัติการจัดการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

o27

ช่องทางแจ้งเรื่อง
ร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติ
มิชอบ

- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่อง
ร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของ
บุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทาง
ออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่อง
ทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูล
ของผู้แจ้งเบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการ
จัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จาก
เว็บไซต์หลักของสถานศึกษา

o www.rsc.ac.th

ช่องทางการแจ้งเรื่องร้องเรียนทุจริต    

 คู่มือแนวทางการร้องเรียนเรื่องทุจริต

o28

ข้อมูลเชิงสถิติเรื่อง
ร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบ

- แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติ
มิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางศึกษาของ
สถานศึกษา
- มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. จํานวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
2. จํานวนเรื่องที่ดําเนินการแล้วเสร็จ
3. จํานวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดําเนินการ

- สามารถจัดทําข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส
หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะ เวลา 6
เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
*กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน

o ไม่มีเรื่องร้องเรียน

o29

การเปิดโอกาสให้
เกิดการมีส่วนร่วม

- แสดงการดําเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิด
โอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดําเนินงาน
ตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์กิจกรรม/
โครงการ, การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถาน
ประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น
- เป็นการดําเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

องค์ประกอบด้านข้อมูล การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม ZEN Group

วิทยาลัยฯ ได้รับการสนับสนุนปูนจากบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน)

o30

นโยบายไม่รับ
ของขวัญ
(No Gift Policy)

- แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทุกคนจะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
- ดําเนินการโดยผู้บริหารสถาน ศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
- เป็นการดําเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน

o www.rsc.ac.th

ช่องทางการแจ้งเรื่องร้องเรียนทุจริต    

 คู่มือแนวทางการร้องเรียนเรื่องทุจริต

o31

การมีส่วนร่วมของ
ผู้บริหาร
สถานศึกษา

- แสดงการดําเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วน
ร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
- เป็นการดําเนินกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้
ความสําคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใส หรือมีส่วนร่วม
ในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
- เป็นการดําเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

o  ไม่มีเรื่องร้องเรียน     

o32

การประเมินผลควบคุมภายใน

แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน อย่างน้อย
ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
1. ด้านสภาพแวดล้อม
2. ด้านการประเมินความเสี่ยง
3. ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร
4. ด้านการติดตามและประเมินผล
- เป็นการดําเนินการย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

o  www.rsc.ac.th

ช่องทางรับฟังความคิดเห็น  

คู่มือแนวทางการรับฟังความคิดเห็น

o33

การเสริมสร้าง
วัฒนธรรมองค์กร

- มีการนําหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน ระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003
รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา และระดับปวส. รหัสวิชา 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้าง
สุจริต จิตอาสา หรือ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตใน
รูปแบบ อื่น ๆ เช่น โครงการ/กิจกรรม, แนวทางปฏิบัติ,ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ ฯลฯ

องค์ประกอบด้านข้อมูล การเสริมสร้าง วัฒนธรรมองค์กร

 

o34

โครงการ/กิจกรรม
ที่เกี่ยวข้องกับ
การป้องกัน
การทุจริต

- แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริต หรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของ
สถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
1. โครงการ /กิจกรรม
2. งบประมาณ (กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ)
3. ช่วงเวลาดําเนินการ
- เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

องค์ประกอบด้านข้อมูล โครงการ/กิจกรรม ที่เกี่ยวข้องกับ การป้องกัน การทุจริต

o35

รายงานผลการ
ดําเนินโครงการ/
กิจกรรมที่เกี่ยวกับ
การป้องกัน การ
ทุจริตประจําปี

- แสดงผลการดําเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่
เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต มีข้อมูลรายละเอียด
สรุปผลการดําเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ผลการดําเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

องค์ประกอบด้านข้อมูล รายงานผลการ ดําเนินโครงการ/ กิจกรรมที่เกี่ยวกับ การป้องกัน การ ทุจริตประจําปี

o36

มาตรการส่งเสริม
คุณธรรมและ
ความโปร่งใส
ภายในสถานศึกษา

- แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษา
ย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
2. ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
(หากไม่ได้ดําเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษาหรือประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ)

o  องค์ประกอบด้านข้อมูล มาตรการส่งเสริม คุณธรรมและ ความโปร่งใส ภายในสถานศึกษา

o37

การดําเนินการตามมาตรการ
ส่งเสริมคุณธรรมและ
ความโปร่งใสภายในสถานศึกษา

- แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดําเนินการตามมาตรการ
เพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
- มีข้อมูลรายละเอียดการนํามาตรการเพื่อส่งเสริม
คุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ o36
ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
- เป็นการดําเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน

o  องค์ประกอบด้านข้อมูล การดําเนินการตามมาตรการ ส่งเสริมคุณธรรมและ ความโปร่งใสภายในสถานศึกษา

 
 

 

จัดทำโดยงานศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี

Email : ict@rsc.ac.th