ข้อมูลพื้นฐาน (o1- o6)
|
|||
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล | ที่อยู่ข้อมูล (URL) |
o1
|
โครงสร้าง
|
o แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งงานตามหน้าที่ของสถานศึกษา
o ประกอบด้วยตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายในสถานศึกษา เช่น ฝ่ายงาน แผนกวิชา
|
|
o2
|
ข้อมูลผู้บริหาร
|
o แสดงรายนามของผู้บริหารของสถานศึกษา (คนปัจจุบัน)
o ประกอบด้วยชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย ช่องทางการติดต่อ ผู้บริหารของสถานศึกษา
- หากตำแหน่งว่าง ณ ปัจจุบัน ให้ระบุว่า “ตำแหน่งว่าง”
|
|
o3
|
อำนาจหน้าที่
|
o แสดงข้อมูลอำนาจ หน้าที่ของสถานศึกษาตามระเบียบว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา พ.ศ.2552
|
|
o4
|
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนา หน่วยงาน
|
o แสดงแผนการดำเนินงานภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
o มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น ยุทธศาสตร์ หรือแนวทาง เป้าหมาย ตัวชี้วัด เป็นต้น
o เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
(แผนการดำเนินภารกิจ หมายถึง แผนยุทธศาสตร์ และแผนพัฒนาสถานศึกษา)
- ควรแสดงข้อมูลในปีที่ผ่านมาไว้ด้วย
- ควรแสดงข้อมูลแผนระยะสั้น หรือแผนระยะกลางเป็นอย่างน้อย
|
|
o5
|
ข้อมูลการติดต่อ
|
แสดงข้อมูลการติดต่อ ดังนี้
o ที่อยู่สถานศึกษา
o หมายเลขโทรศัพท์
o หมายเลขโทรสาร
o ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์
o แผนที่ตั้งสถานศึกษา
- ต้องมีข้อมูลทั้ง 5 หัวข้อ เปิดเผยบนเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
- อาจเพิ่มแผนที่ Google Map
|
|
o6
|
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
|
o แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ
พ.ร.บ.อาชีวศึกษา เป็นต้น
- อาจทำเป็นแบนเนอร์บนหน้าเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
- ควรจัดหมวดหมู่ให้ชัดเจน
|
การประชาสัมพันธ์
|
|||
o7 |
ข่าวประชาสัมพันธ์ |
o แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษา o เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2565 - อาจทำเป็นแบนเนอร์ ตัววิ่ง หรือตัวกระพริบให้สะดุดตา บนหน้าเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา - ควรจัดหมวดหมู่ของข่าวให้ชัดเจน - แสดงข่าวให้เป็นปัจจุบัน |
o Facebook งานประชาสัมพันธ์วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี
|
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล (o8- o9)
|
|||
o8
|
Q&A
|
o แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้และสถานศึกษาสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง เช่น Web broad/กล่องข้อความถาม-ตอบ เป็นต้น
o สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
- ต้องแสดงให้เห็นว่ามีการถาม-ตอบ ที่เป็นการโต้ตอบกัน (Two-way communication)ใน Web broad/กล่องข้อความแสดงข่าวให้เป็นปัจจุบัน
- ควรมีคำอธิบายข้อกำหนดเบื้องต้นในการใช้ Web broad บนเว็บไซต์
|
o Facebook งานประชาสัมพันธ์วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี |
o9
|
Social Network
|
o แสดงเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น
o สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
- ควรมีแบนเนอร์แสดงอยู่ในหน้าเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
|
o Facebook งานประชาสัมพันธ์วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี
|
การดำเนินงาน (o10- o12) |
|||
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล | ที่อยู่ข้อมูล (URL) |
o10 |
แผนปฏิบัติราชการ ประจำปี
|
o แสดงแผนปฏิบัติราชการประจำปีที่มีระยะ 1 ปี o มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ ระยะเวลาในการดำเนินการ เป็นต้น o เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2565 - ควรแสดงแผนปฏิบัติราชการประจำปีที่ผ่าน ๆ มาด้วย |
|
o11 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน |
o แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี o มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น o เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565 |
o สรุปรายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณปี พ.ศ. 2565 รายเดือน o สรุปรายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณปี พ.ศ. 2565 รายไตรมาส o ประชุมติดตามรายละเอียดการใช้จ่ายงบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ.2565
|
o12 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี |
o แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี o มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
o สรุปรายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณปี พ.ศ. 2565 รายเดือน |
การปฏิบัติงาน |
|||
o13 |
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน |
o แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของแต่ละงาน ในสถานศึกษาใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน o มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น เป็นคู่มือ ปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เป็นต้น - คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงานของสถานศึกษา หมายรวมถึง คู่มือเฉพาะของสถานศึกษาที่จัดทำขึ้นเพื่อปฏิบัติงานจริง |
|
การให้บริการ (o14- o17) หมายเหตุ: การให้บริการ หมายถึง การให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจตามกฎหมายของสถานศึกษา สำหรับสถานศึกษาที่มีการปฏิบัติงานหรือการให้บริการเป็นจำนวนมาก อาจมุ่งเน้นเผยแพร่การปฏิบัติงานหรือการให้บริการที่มีความสำคัญต่อภารกิจของสถานศึกษา |
|||
o14 |
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ |
o แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษาใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา o มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ เช่น เป็นคู่มือสำหรับบริการหรือภารกิจใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร เป็นต้น |
|
o15 |
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
o แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของสถานศึกษา o เป็นข้อมูลการให้บริการที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2565 |
o คู่มือการให้บริการห้องสมุดออนไลน์ o ระบบบริหารจัดการงานวิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี o สรุปสถิติการเข้าใช้งานบริการห้องอินเทอร์เน็ต ภาคเรียนที่ 1/2565 o สรุปรายงานสถิติการให้บริการของงานบุคลากร o สรุปสถิติการเข้าใช้บริการห้องสมุด oรายงานการใช้บริการห้องอินเตอร์เน็ต สัปดาห์ที่ 1 o รายงานการใช้บริการห้องอินเตอร์เน็ต สัปดาห์ที่ 2 o รายงานการใช้บริการห้องอินเตอร์เน็ต สัปดาห์ที่ 3 o รายงานการใช้บริการห้องอินเตอร์เน็ต สัปดาห์ที่ 4 o รายงานการใช้บริการห้องอินเตอร์เน็ต สัปดาห์ที่ 5 o รายงานการใช้บริการห้องอินเตอร์เน็ต สัปดาห์ที่ 6 o รายงานการใช้บริการห้องอินเตอร์เน็ต สัปดาห์ที่ 7 o รายงานการใช้บริการห้องอินเตอร์เน็ต สัปดาห์ที่ 8 |
o16 |
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ |
o แสดงแสดงผลสำรวจความตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจของนักเรียนนักศึกษาต่อการสอนของครู ฯลฯ o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
o ความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน o รายงานผลการประเมินการดำเนินโครงการ Fix-it o รายงานผลการประเมินโครงการอบรมระบบ RMS |
o17 |
E–Service |
o แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการตามอำนาจหน้าที่ภารกิจของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขอรับบริการ o สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา |
o ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนทุจริต
|
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี (o18- o20) |
||||||
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล | ที่อยู่ข้อมูล (URL) | |||
o18 |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
o แสดงแผนการใช้จ่ายเงินงบประมาณประจำปีของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี (แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณรายโครงการ/กิจกรรม เป็นรายไตรมาส) o มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย เป็นต้น o เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2565 - ในการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะควรแสดงในรูปแบบไฟล์ PDF ที่แปลงมาจากไฟล์ word หรือไฟล์ excel ทั้งนี้ไม่ควรใช้ไฟล์ PDF ที่สแกนมาจากเอกสาร |
o แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
|
|||
o19 |
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน |
o แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี o มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ เป็นต้น o เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565 |
o สรุปรายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณปี พ.ศ. 2565 รายเดือน o สรุปรายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณปี พ.ศ. 2565 รายไตรมาส o ประชุมติดตามรายละเอียดการใช้จ่ายงบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ.2565
|
|||
o20 |
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
o แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2565 o มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ เช่น ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น o เป็นรายงานผลของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 |
||||
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ (o21- o24) |
||||||
o21 |
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ |
o แสดงแผนจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 (แผนการจัดซื้อจัดจ้างตามวงเงินงบประมาณที่สถานศึกษาได้รับการจัดสรร) o เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565 |
||||
o22 |
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
o แสดงประกาศตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐพ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น o เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565 |
||||
o23 | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน |
o แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา o มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น o จำแนกข้อมูลเป็นรายเดือน (กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้ระบุว่าไม่มี การจัดซื้อจัดจ้าง) เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565 o เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565 |
o รายงานการจัดซื้อจัดจ้าง จัดการเรียนการสอน o รายงานการจัดซื้อจัดจ้าง ปีงบ2565 กิจกรรมพัฒนา o รายงานการจัดซื้อจัดจ้าง ปีงบ2565 เงินงบประมาณ |
|||
o24 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี |
o แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา o มีข้อมูลรายละเอียด เช่น งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหาอุปสรรค ข้อเสนอแนะ เป็นต้น o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
o รายงานการจัดซื้อจัดจ้าง จัดการเรียนการสอน o รายงานการจัดซื้อจัดจ้าง ปีงบ2565 กิจกรรมพัฒนา o รายงานการจัดซื้อจัดจ้าง ปีงบ2565 เงินงบประมาณ |
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (o25- o28) |
|||
o25 |
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
o แสดงนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่มีจุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์ เพื่อก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรม o เป็นนโยบายของผู้อำนวยการหรือผู้บริหารที่ได้รับมอบหมายหรือนโยบายที่กำหนดในนามของสถานศึกษา o เป็นนโยบายที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษาในปี พ.ศ. 2565 |
o แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 o นโยบายบริหารทรัพยากร ประจำปีงบประมาณ 2565 |
o26 |
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
o แสดงการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล เช่น การวางแผนกำลังคน การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของสถานศึกษา การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพการพัฒนาคุณภาพชีวิต การคัดเลือก การประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรในสถานศึกษา เป็นต้น o เป็นการดำเนินการที่มีความสอดรับกับนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ตามข้อ O25 หรือเป็นไปตามกิจกรรมที่อยู่ภายใต้นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ตามข้อ O25 o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565 |
o รายงานการเดินทางไปราชการ ฝึกอบรมการแกะสลักผลไม้ o แบบรายงานข้อมูลอัตรากำลังสถานศึกษา o ประกาศวิทยาลัย เรื่อง รายชื่อครูที่มีผลการปฏิบัติงานในระดับดีเด่นและระดับดีมาก |
o27 |
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ดังนี้ o การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร o การพัฒนาบุคลากร o การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร o การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ o เป็นหลักเกณฑ์ที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2565 - ต้องนำหลักเกณฑ์ครบทั้ง 5 เรื่อง ขึ้นเปิดเผยบนเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
o หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาบุคลากรของข้าราชการ o หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาบุคลากรของพนักงานราชการ o หลักเกณ์และวิธีการ (งานวิทยฐานะและใบประกอบวิชาชีพ) |
o28 |
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี |
o แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล o มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ เช่น ผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล เป็นต้น o เป็นรายงานผลของปีที่ผ่านมา พ.ศ. 2565 - สถานศึกษาสามารถใช้รายงานฯ ที่จัดส่งสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้ |
o รายงานการเดินทางไปราชการ ฝึกอบรมการแกะสลักผลไม้ o ประกาศวิทยาลัย เรื่อง รายชื่อครูที่มีผลการปฏิบัติงานในระดับดีเด่นและระดับดีมาก o ประชุมกรรมการวิทยาลัย ครั้งที่ 1 o ประชุมกรรมการวิทยาลัย ครั้งที่ 2 |
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ (o29- o31) |
|||
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล | ที่อยู่ข้อมูล (URL) |
o29 |
แนวปฏิบัติ การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติ มิชอบ |
o แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรสถานศึกษา o มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ ระยะเวลาดำเนินการ เป็นต้น o เป็นข้อมูลในปี พ.ศ. 2565 - เป็นคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรสถานศึกษา โดยอาจนำมติคณะรัฐมนตรี วันที่ 27 มีนาคม 2561 มาเป็นส่วนหนึ่งของแนวทางการดำเนินการของสถานศึกษาในการเร่งรัดการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรสถานศึกษา |
|
o30 |
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติ มิชอบ |
o แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรสถานศึกษาผ่านทางช่องทางออนไลน์ (เป็นช่องทางที่สามารถเข้าไปร้องเรียนได้โดยตรงผ่านทางเว็บไซต์หลักของสถานศึกษาภายใต้แบนเนอร์ “ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น” o สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา - บนเว็บไซต์หลักของสถานศึกษาควรมีปุ่ม เมนู “สร้างความคิดเห็น” หรือ “กระทู้ใหม่” ให้ชัดเจน และมีเจ้าหน้าที่คอยติดตามกระทู้ใหม่อยู่เสมอ - ควรมีการตอบโต้กับผู้แสดงความคิดเห็นว่าสถานศึกษาได้รับข้อเสนอแนะหรือข้อคิดเห็นแล้ว |
|
o31 |
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติ มิชอบประจำปี |
o แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรสถานศึกษา o มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียน เช่น จำนวนเรื่อง เรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ เรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ เป็นต้น (กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้ระบุไม่มีเรื่องร้องเรียน) o เป็นข้อมูลในปี พ.ศ. 2565 |
o ไม่มีเรื่องร้องเรียน |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม (o32- o33) |
|||
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล | ที่อยู่ข้อมูล (URL) |
o32 |
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น |
o แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษาผ่านทางช่องทางออนไลน์ o สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา |
|
o33 |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
o แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565 - อาจแสดงเป็นภาพกิจกรรมของการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับสถานศึกษา |
o ประชุมกรรมการวิทยาลัย ครั้งที่ 1 o ประชุมกรรมการวิทยาลัย ครั้งที่ 2 o Facebook งานประชาสัมพันธ์วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี
|
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร (o34- o35) |
|||
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล | ที่อยู่ข้อมูล (URL) |
o34 |
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร |
o แสดงเนื้อหาเจตนารมณ์หรือคำมั่นว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารสถานศึกษาอย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมา ภิบาล o ดำเนินการโดยผู้อำนวยการสถานศึกษาคนปัจจุบัน |
|
o35 |
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร |
o แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้อำนวยการสถานศึกษาคนปัจจุบัน o เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและโปร่งใส o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565 - การมีส่วนร่วมของผู้อำนวยการสถานศึกษาตามประเด็นนี้ อาจหมายรวมถึง วาระการประชุมที่ผู้อำนวยการสถานศึกษาได้ให้ความสำคัญในการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา |
o แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 o ตัวชี้วัดและเกณฑ์การประเมินองค์กรคุณธรรม o ประชุมกรรมการวิทยาลัย ครั้งที่ 1 o ประชุมกรรมการวิทยาลัย ครั้งที่ 2 o Facebook งานประชาสัมพันธ์วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี o คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประเมิน ITA ปีงบประมาณ 2565 |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต (o36- o37) |
|
||||
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล | ที่อยู่ข้อมูล (URL) | ||
o36 |
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี |
o แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของสถานศึกษา o มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน เช่น เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง เป็นต้น o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565 - สถานศึกษาสามารถนำ “แผนบริหารความเสี่ยงการทุจริต” ขึ้นเปิดเผยบนเว็บไซต์หลักของสถานศึกษาได้ |
o แต่งตั้งคณะกรรมการรายงานผลการประเมินฯ o แบบรายงานการประเมินองค์ประกอบของกรมควบคุมภายใน o flowchart รายงานการจัดวางระบบควบคุม o หลักเกณฑ์กระทรวงการคลังว่าด้วยมาตรฐานฯ o จังหวัดสระบุรี วอศ.สระบุรี ควบคุมภายใน 2 |
||
o37 |
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต |
o แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน o เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O36 o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565 |
o สรุปความเสี่ยงของฝ่ายวิชาการด้านการควบคุมภายในฯ o สรุปความเสี่ยงของฝ่ายบริหารทรัพยากร o flowchart รายงานการจัดวางระบบควบคุม o หลักเกณฑ์กระทรวงการคลังว่าด้วยมาตรฐานฯ o จังหวัดสระบุรี วอศ.สระบุรี ควบคุมภายใน 2 |
||
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
|||||
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล | ที่อยู่ข้อมูล (URL) | ||
o38 |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
o แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้บุคลากรของสถานศึกษามีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต อย่างชัดเจน o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565 - การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร อาจหมายรวมถึง กิจกรรมเกี่ยวกับการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ในสถานศึกษา / กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการประเมิน ITA |
o แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 |
||
แผนป้องกันการทุจริต (o39- o41) |
|||||
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล | ที่อยู่ข้อมูล (URL) | ||
o39 |
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
o แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา o มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการ กิจกรรม งบประมาณ ช่วงเวลาดำเนินการ เป็นต้น o เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2565 |
o แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 |
||
o40 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนิน การป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน |
o แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต o มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น o เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565 |
o แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 o สรุปรายงานผลการปฏิบัติงานแผนปฏิบัติราชการ |
||
o41 | รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี |
o แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต o มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น o ใช้รายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
o แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 o ผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี o ตัวชี้วัดและเกณฑ์การประเมินองค์กรคุณธรรม |
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในสถานศึกษา (o42- o43) |
|||
ข้อ | ข้อมูล | องค์ประกอบด้านข้อมูล | ที่อยู่ข้อมูล (URL) |
o42 |
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
o แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษา ในปี พ.ศ. 2565 o มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ เช่น ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น แนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติของสถานศึกษา เป็นต้น o มีมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ เช่น การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้วิธีการปฏิบัติ การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล เป็นต้น - กรณีที่สถานศึกษาไม่มีผลการประเมิน ITA ปี พ.ศ. 2565 ให้จัดทำเป็นมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา |
o แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 o ตัวชี้วัดและเกณฑ์การประเมินองค์กรคุณธรรม o เสนอคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประเมิน ITA ปีงบประมาณ 2565
|
o43 |
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
o แสดงผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา o มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษาในข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565 |
o แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 o ตัวชี้วัดและเกณฑ์การประเมินองค์กรคุณธรรม o เสนอคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประเมิน ITA ปีงบประมาณ 2565
|